ผ่อน โซ ล่า เซลล์ ได้หรือไม่?  

Serifire  > Environment >  ผ่อน โซ ล่า เซลล์ ได้หรือไม่?  
ผ่อนโซล่าเซลล์
0 Comments

เซลล์แสงอาทิตย์ (Solar cells) หรือที่เรียกว่าเซลล์ PV เป็นอุปกรณ์ที่ทำหน้าที่แปลงพลังงานแสงแดดเป็นพลังงานไฟฟ้า โดยเป็นส่วนประกอบสำคัญของแผงโซลาร์เซลล์ ทำหน้าที่ควบคุมพลังงานแสงอาทิตย์สำหรับการใช้ในงานต่าง ๆ รวมถึงการผลิตไฟฟ้าสำหรับใช้ที่อยู่อาศัย พาณิชยกรรม และอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่แล้วการติดตั้งโซลาร์เซลล์ใน 1 พื้นที่ จะมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 14,000 ไปจนกระทั่งถึง 15,000 บาททำให้เป็นราคาที่ค่อนข้างสูง จนทำให้เกิดคำถามที่ว่า ผ่อน โซ ล่า เซลล์ ได้หรือไม่คำตอบก็คือ “สามารถผ่อนได้” 

เรื่องควรรู้ก่อน ผ่อน โซ ล่า เซลล์   

การซื้อและติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ โดยมีปัจจัยสำคัญหลายประการ ที่คุณต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจผ่อนชำระ เราได้นำข้อควรรู้และหลักการพิจารณามาฝากกัน 

  • ความต้องการและเป้าหมายด้านพลังงาน กำหนดความต้องการและเป้าหมายคุณต้องการ เช่น คุณต้องการผลิตไฟฟ้าจากแผงโซลาร์เซลล์จำนวนเท่าใด ต้องการติดตั้งในพื้นที่ไหนบ้าง  
  • การประเมินสถานที่ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสถานที่ที่คุณต้องการติดตั้ง ได้รับแสงแดดเพียงพอตลอดทั้งปี   
  • งบประมาณและการเงิน คำนวณงบประมาณของคุณสำหรับการติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ เพราะแผงโซลาร์เซลล์อาจมีราคาสูง แต่ถึงกระนั้นก็มีทางเลือกทางการเงินต่าง ๆ รวมถึงการกู้ยืมและสัญญาเช่า สามารถช่วยกระจายต้นทุนได้  
  • คุณภาพและประสิทธิภาพ เช็กยี่ห้อและรุ่นแผงโซลาร์เซลล์ต่าง ๆ เลือกหาแผงที่มีประสิทธิภาพสูงและมีรีวิวที่ดี แผงโซลาร์เซลล์คุณภาพสูง จะมอบความคุ้มค่าให้กับคุณมากกว่าในระยะยาวยา อย่ามองราคาที่ถูกจากการติดตั้งเพียงอย่างเดียวเพราะอย่าลืมว่าแผงโซลาร์เซลล์นั้น ใช้งานในระยะยาวเลยทีเดียว 
  • การรับประกัน เช็กการรับประกันจากผู้ผลิตแผงโซลาร์เซลล์และผู้ติดตั้ง การรับประกันจะทำให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครอง ในกรณีที่แผงโซล่าเซลล์ที่คุณติดตั้งเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้นมา และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  
  • ระยะเวลาคืนทุน คำนวณระยะเวลาคืนทุนสำหรับการลงทุนของคุณ เพราะการติดตั้งพลังงานโซลาร์เซลล์ก็เป็นการลงทุนด้านไฟฟ้าอย่างหนึ่ง ซึ่งคุณจะต้องพบกับความคุ้มค่าหรือจุดคุ้มทุนในช่วงใดช่วงหนึ่งของการใช้งาน   

มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องทำการบ้านอย่างละเอียด และปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เพื่อนำมาประกอบการตัดสินใจอย่างมีข้อมูล ในยามที่ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ แผงโซลาร์เซลล์อาจเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดสำหรับเจ้าของบ้านจำนวนมากที่อยากมองหาทางประหยัดในระยะยาว แต่สิ่งสำคัญคือคุณต้องเข้าใจรายละเอียดและศึกษาผลกระทบระยะยาวก่อนดำเนินการติดตั้ง และการ ผ่อน โซ ล่า เซลล์  ในปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกทั้งการผ่อนกับบริษัทที่ติดตั้งโดยตรง หรือผ่อนกับธนาคาร ซึ่งคุณสามารถเลือกความต้องการในการผ่อนได้ด้วยตนเองเลย